Bài viết đã lưu

👉 Sử dụng Công cụ tải ISO Windows 10, 11 từ Microsoft ngay tại đây, đã cập nhật ver 23H2 - 22631.2861.
⚠️ Sử dụng MAS 2.6 để kích hoạt được bản quyền Windows và Office.
📢 Xem ngay Tổng hợp cách bỏ qua yêu cầubỏ qua đăng nhập tài khoản Microsoft cài Windows 11.
❗Chú ý: Các bản Ghost Win 11 bởi Quang Huy Blog đều được bỏ qua yêu cầu TPM 2.0 và Secure Boot.

Cách gỡ triệt để phần mềm diệt virus Bkav Pro mới nhất trên máy tính

Cách gỡ triệt để phần mềm diệt virus Bkav Pro mới nhất trên máy tính, Cách gỡ triệt để Bkav Pro mới nhất 2024

Bkav Pro (hay Bkav Pro Internet Security) là phần mềm diệt virus của Bkav Corporation được phát triển bởi CEO Nguyễn Tử Quảng - người Việt Nam hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Mình đã dùng được phần mềm 2 năm thì cảm nhận mình cho rằng phần mềm update thường xuyên, bảo vệ máy tính nhanh chóng và hỗ trợ khách hàng một cách kịp thời nhất. Nhưng do thay đổi nhu cầu nên mình đã quyết định phải rời xa Bkav Pro, và hôm nay mình hướng dẫn các bạn cách để gỡ sạch và triệt để nhất. Các bạn chú ý theo dõi nhé.

bkav-pro-2024

Lý do phải gỡ triệt để Bkav Pro triệt để

Nguyên nhân 1: Trước đây mình có cài vào máy tính phụ của mình thì sau khi gỡ cài đặt (làm theo hướng dẫn của Bkav), một số file của Bkav vẫn còn hiện trong máy (kể cả mình khởi động lại). Chính vì vậy mình chưa thể đảm bảo là gỡ sạch sẽ được.

Nguyên nhân 2: Mình thử cài lại Bkav Pro lại một lần nữa vào máy tính (sau khi cài lại Win) thì phần mềm thậm chí không hỏi mã đăng kí mà cài xong là tự nhận bản quyền Bkav (tất cả thông tin liên quan đến thẻ). Như vậy, Bkav đã không thực sự gỡ sạch khỏi máy tính.

Cách gỡ bỏ triệt để Bkav Pro

Vì 2 lý do trên nên mình đã tìm được cách để gỡ sạch sẽ nhất có thể và không gặp lại tình trạng tự kích hoạt nữa. Các bạn làm theo nhé (có 2 cách):

Cách 1: Dùng Công cụ thứ 3 để gỡ sạch (cảm ơn bác Dương Hải Nam)

  1. Các bạn tải file nén bên dưới (link Google Drive hoặc MediaFire).
  2. Giải nén file có tên BKAV REMOVAL TOOL PRO (1).zip rồi chạy file *.exe lên.
  3. Các bạn nhấn nút Gỡ BKAV, rồi nhấn Dọn Registry đợi nó báo thành công gỡ tất cả là xong.
    cach1_bkav_2024
  4. Giờ bạn đã giải quyết được 2 lý do trên rồi. Nếu phần mềm yêu cầu NET 3.5, các bạn có thể làm theo cách bật trong bài viết nhé.

Cách 2: Gỡ bằng cách thủ công

  1. Đầu tiên các bạn phải thoát phần mềm đang chạy đã (chuột phải icon Bkav, nhấn Thoát).
    thoat_bkav_2024
  2. Các bạn cứ gỡ như bình thường, truy cập Control Panel > Programs and Features, các bạn chọn Bkav Pro 2024 Internet Security và nhấn Uninstall.
    cach2_bkav_2024
  3. Nhập đầy đủ thông tin theo hướng dẫn nhé (như hình dưới), nhấn Đồng ý.
    go_cai_dat_bkav_2024
  4. Sau khi gỡ xong, máy tính sẽ khởi động lại. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+Esc hoặc chuột phải Taskbar, chọn Task Manager. Nếu nhìn thấy dịch vụ Bkav System Service, các bạn chuột phải và nhấn End task nhé.
    task_manager_bkav_2024
  5. Các bạn tải công cụ PC Hunter 1.4.rar về máy, sau đó giải nén ra. Chạy file x64 hoặc x32 tuỳ vào máy nhé, các bạn chuyển đến tab Registry rồi chuột phải 2 mục mình đánh dấu hình dưới, nhấn Force Delete.
    xoa_regedit_bkav_2024
  6. Tiếp theo các bạn sang tab File, làm tương tự với thư mục C:\ProgramData\Bkav và thư mục C:\Program Files (x86), xoá 3 mục đánh dấu là xong.
    xoa_file_bkav_2024
    xoa_thu_muc_bkav_2024

Đó là tất cả những gì mình chia sẻ về Cách gỡ triệt để phần mềm diệt virus Bkav Pro mới nhất trên máy tính. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại dưới phần Comment hoặc nhắn tin tới Zalo/Fanpage nhé!