Bài viết đã lưu

👉 Sử dụng Công cụ tải ISO Windows 10, 11 từ Microsoft ngay tại đây, đã cập nhật ver 23H2 - 22631.2861.
⚠️ Sử dụng MAS 2.6 để kích hoạt được bản quyền Windows và Office.
📢 Xem ngay Tổng hợp cách bỏ qua yêu cầubỏ qua đăng nhập tài khoản Microsoft cài Windows 11.
❗Chú ý: Các bản Ghost Win 11 bởi Quang Huy Blog đều được bỏ qua yêu cầu TPM 2.0 và Secure Boot.

Tải và cài đặt IDE Dev-C++ mới nhất

Tải và cài đặt IDE Dev-C++ mới nhất, tải Dev-C 5.11

Dev-C++ là gì?

Dev-C++ là một môi trường phát triển tích hợp (IDE) cho ngôn ngữ lập trình C và C++, được phát hành năm 1998. Phần mềm chỉ hoạt động trên nền tảng Windows, được rất nhiều học sinh/sinh viên hay hàng triệu các nhà phát triển sử dụng vì tính tiện dụng của nó.

dev_c_demo

Cá nhân mình nhận thấy Dev-C++ rất tuyệt vời để lập trình, ưu điểm lớn nhất là có dung lượng nhẹ nhưng lại có nhược điểm mình cho rằng khá thiếu sót đó là tính năng gợi ý code.

Tải và cài đặt Dev-C++

Các bạn tải Dev-C++ tại trang chủ cũng được (bloodshed.net), nhưng việc tải rất lâu cho nên mình khuyên bạn tải link dưới đây của mình cho nhanh (link Google Drive). Ngoài ra bạn có thể tải bản Full tính năng (bản có tên là Embarcadero Dev Cpp). Mật khẩu giải nén: quanghuyblog.

Còn về cách cài đặt thì rất đơn giản thôi. Các bạn chỉ việc tiến hành giải nén file, chạy file *.exe trong thư mục và cứ nhấn Next theo hướng dẫn là xong rồi.

Cách sử dụng

Các bạn mới vào sử dụng thì để bắt đầu, các bạn chỉ việc nhấn tổ hợp phím Ctrl+N để tạo file mới. Các bạn code xong có thể nhấn Ctrl+S để lưu lại vào máy tính.

Chú ý!
- Nếu bạn lập trình ngôn ngữ C, bạn lưu dưới dạng file *.c. Còn nếu bạn lập trình ngôn ngữ C++, bạn lưu dưới dạng file *.cpp. Vì nhiều bạn code C nhưng lại lưu dưới dạng *.cpp thành ra không thì Compile được.
- Để chạy và Debug code các bạn nhấn phím F9, nó sẽ hiển thị giao diện CMD cho kết quả của bạn.

Đó là tất cả những gì mình chia sẻ về Cách tải và cài đặt IDE Dev-C++ mới nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại dưới phần Comment hoặc nhắn tin tới Zalo/Fanpage nhé!