Bài viết đã lưu

👉 Sử dụng Công cụ tải ISO Windows từ Microsoft ngay tại đây để tải xuống Windows gốc từ trang chủ.
⚠️ Sử dụng Microsoft Activation Scripts để kích hoạt được bản quyền Windows và Office.
📢 Xem ngay Tổng hợp cách bỏ qua yêu cầubỏ qua đăng nhập tài khoản Microsoft cài Windows 11.
❗Chú ý: Các bản Ghost Win 11 bởi Quang Huy Blog đều được bỏ qua yêu cầu TPM 2.0 và Secure Boot.

Trình duyệt thay thế Google Chrome và Mozilla Firefox trên WinXP/7/8.1

Trình duyệt thay thế Google Chrome và Mozilla Firefox trên WinXP/7/8.1. Tải Supermium. Tải r3dfox.

Win XP, Win 7 hay 8.1 đều là hệ điều hành rất cũ, ngưng hỗ trợ từ rất lâu của Microsoft rồi. Cho nên 2 phần mềm nổi tiếng về trình duyệt web là Google Chrome và Mozilla Firefox đã không còn được cập nhật trên các hệ điều hành này. Vậy trình duyệt thay thế cho 2 trình duyệt trên là gì, chúng ta tìm hiểu nhé.

supermium_r3dfox

1. Phần mềm thay thế Google Chrome - Supermium

Supermium là trình duyệt chạy trên nền tảng Chromium giống như Chrome. Đặc biệt nó được update liên tục, đảm bảo tính bảo mật cũng như không bị các lỗi chứng chỉ trên các hệ điều hành cũ.

supermium_dn

Link tải Supermium ở link GitHub: https://github.com/win32ss/supermium (bản mới nhất: Chromium 124). Các bạn tìm đến phần Release rồi download phiên bản mới nhất về nhé, ở đây mọi người thấy có 2 định dạng file:
- Nếu mà muốn dùng luôn (không cài đặt) thì bạn tải về 1 trong 2 file có đuôi *.7z rồi giải nén nó ra, chạy file *.exe là dùng thôi.
- Nếu mà cài đặt vào máy tính thì bạn tải 1 trong 2 file setup về chạy là được (nên dùng).

2. Phần mềm thay thế Mozilla Firefox - r3dfox

r3dfox là trình duyệt chạy trên nền tảng giống như Firefox. Đặc biệt nó được update liên tục, đảm bảo tính bảo mật cũng như không bị các lỗi chứng chỉ trên các hệ điều hành cũ.

r3dfox_dn

Link tải r3dfox ở link GitHub: https://github.com/Eclipse-Community/r3dfox (bản mới nhất: v128). Các bạn tìm đến phần Release rồi download phiên bản mới nhất về nhé, ở đây mọi người thấy có 2 định dạng file:
- Nếu mà muốn dùng luôn (không cài đặt) thì bạn tải về 1 trong 2 file có đuôi *.7z rồi giải nén nó ra, chạy file *.exe là dùng thôi.
- Nếu mà cài đặt vào máy tính thì bạn tải 1 trong 2 file installer về chạy là được (nên dùng).

Đối với Win 7 thì các bạn giải nén file -fix rồi copy vào trong thư mục cài đặt của chương trình và phải cài đặt VC++ 2019/2022 redistributable mới chạy được.

3. Sử dụng thủ thuật

Nếu các bạn vẫn muốn dùng Chrome hoặc Firefox thì các bạn có thể tìm hiểu cách Gỡ thông báo trình duyệt không được hỗ trợ trên Windows 7 và 8.1. Quan trọng nó sẽ không update cho bạn được thôi.

Đó là tất cả những gì mình chia sẻ về Trình duyệt thay thế Google Chrome và Mozilla Firefox trên WinXP/7/8.1. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại dưới phần Comment hoặc nhắn tin tới Zalo/Fanpage nhé!